Bàn trang điểm là đồ nội thất phổ biến và không thể thiếu đối với phái đẹp. Để tiện lợi trong quá trình trang điểm và chăm sóc da, bàn trang điểm thường được đặt tại phòng ngủ. Tuy nhiên, chị em không nên đặt tùy ý mà cần xem xét, tính toán vị trí và hướng đặt sao cho phù hợp với không gian trong phòng và hợp phong thủy để vừa mang lại sự tiện lợi, vừa thu hút tài vận, sắc đẹp và giữ hòa khí vợ chồng. Hestia sẽ chia sẻ những cách để bàn trang điểm chuẩn phong thủy để chị em dễ lựa chọn và bài trí nhé!

decor nội thất ,decor nội thất phòng ngủ,décor phòng khách ,đồ gỗ decor ,nội thất decor,thiết kế nội thất

Những vị trí nên đặt bàn trang điểm

Song song với giường ngủ

Đây là vị trí đẹp nhất khi đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ của bạn. Bạn nên để mặt gương của bàn trang điểm sao cho song song với mặt rộng của giường ngủ như: có thể để ngay phía trên đầu giường hoặc phía cuối giường.

Gần cửa sổ phòng ngủ hoặc nơi có ánh sáng tự nhiên

Chị em cũng có thể đặt bàn trang điểm phía trước cửa sổ để tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên một cách tối đa nhất khi trang điểm. Tuy nhiên, do đây là nơi bị ảnh hưởng trực tiếp bởi ánh nắng mặt trời, chị em cần bảo quản mỹ phẩm trong các ngăn kéo hoặc tủ kín để không làm ảnh hưởng đến chất lượng mỹ phẩm. Cần tránh đặt bàn trang điểm ở phía hai bên cửa sổ vì có thể khiến khuôn mặt của bạn trông tối hơn khi trang điểm.

decor nội thất ,decor nội thất phòng ngủ,décor phòng khách ,đồ gỗ decor ,nội thất decor,thiết kế nội thất

Đặt cạnh những đồ nội thất lớn hơn

Ở trong phòng ngủ, thường sẽ có nhiều đồ nội thất kích thước lớn như giường ngủ, tủ quần áo,… thì bạn có thể đặt bàn trang điểm bên cạnh những đồ vật này, sẽ giúp không gian, cách bài trí nội thất trong phòng trở thêm hài hòa và liên kết hơn, lại tiết kiệm được diện tích không gian bởi cách sắp xếp nối tiếp nhau. Bên cạnh đó, theo thuật phong thủy, bàn trang điểm thường mang âm khí, còn tủ quần áo mang dương khí vì vậy, sẽ bù trừ cho nhau rất tốt.

Đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ theo mệnh của gia chủ

Nhắc đến phong thủy,  chúng ta không quên nhắc đến bản mệnh của mỗi người, dựa vào đó, bạn sẽ có sự lựa chọn cách đặt bàn trang điểm đúng và phù hợp nhất. Bàn trang điểm thiên về mệnh Kim, vì vậy, các hướng được nhận định là phù hợp khi đặt là:

  •  Hướng Bắc: thăng tiến trong sự nghiệp, thuận lợi về đường công danh.
  •  ​Hướng Đông –  Đông nam: Theo phong thủy, hướng Đông – Đông Nam được sao Bát Bạch Vương Tinh chiếu nên đón được nhiều tài lộc và may mắn, dồi dào về sức khỏe.

Nếu cách đặt vị trí bàn trang điểm phù hợp với không gian lại hợp phong thủy, chắc chăn căn phòng sẽ mang lại nhiều vượng khí cho gia chủ. Bên cạnh đó, gia chủ hãy lựa chọn màu sắc và chất liệu của bàn trang điểm có được chiếc bàn trang điểm đẹp và phu hợp với tổng thể kiến trúc nội thất nhé. Ví dụ, mệnh Kim sẽ hợp các màu vàng đậm, nâu, trắng, xám, bạc. Mệnh Mộc hợp màu đen, xanh. Người mệnh Thủy hợp màu: Trắng, xám, đen, xanh dương, kỵ màu vàng, nâu đất, đỏ, cam, tím. Mệnh Hỏa hợp màu đỏ, hồng, cam, tím. Mệnh Thổ hợp màu nâu, vàng đậm, đỏ, hồng, tím.

decor nội thất ,decor nội thất phòng ngủ,décor phòng khách ,đồ gỗ decor ,nội thất decor,thiết kế nội thất

Những vị trí không nên đặt bàn trang điểm

Không được để gương, bàn trang điểm đối diện cửa ra vào

Đây là một trong những điều tối kỵ khi đặt bất kỳ đồ nội thất có sử dụng gương, đặc biệt là bàn trang điểm. Để gương chiếu thẳng cửa ra vào trước hết không phù hợp với vị trí, bởi khiến mọi người ra vào phòng đều nhìn thấy hình ảnh phản chiếu, có thể khiến giật mình, suy diễn nhất là vào đêm tối; bên cạnh đó, theo phong thủy, gương đối diện cửa sẽ mất tài lộc, phúc khí tốt.

Không để mặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ

Phòng ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi, là không gian riêng của gia đình. Bàn trang điểm cần được đặt trong phòng ngủ sao cho tiện cho việc trang điểm và không gây bất tiện.

Gia chủ cần lưu ý  tối kỵ để mặt gương chiếu đối diện giường ngủ ở bất kỳ hướng nào. Bởi để gương chiếu thẳng vào giường ngủ làm ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ, sinh hoạt bên cạnh đó dẫn đến những xung khắc trong quan hệ vợ chồng,  theo phong thủy, nếu để gương chiếu thẳng giường, vợ chồng sẽ thường xuyên xảy ra khắc khẩu, mất hòa khí..

Các hướng nên tránh đặt bàn trang điểm

Bạn nên tránh đặt bàn trang điểm đặc biệt là gương trong phòng ngủ theo hướng chính Nam, bởi hướng Nam bởi theo phong thủy, đặt bàn trang điểm hướng nam, mối quan hệ gia đình không tốt, thường xuyên xung quanh!

Hi vọng những lưu ý quan trọng trong cách đặt bàn trang điểm trên đây sẽ giúp chị em phụ nữ lựa chọn và bố trí bàn trang điểm sao cho phù hợp và tiện lợi nhất!

==> Xem thêm: Cách chọn bàn trang điểm “chuẩn” cho phòng ngủ hiện đại

Hãy đến với Hestia để được tư vấn và lựa những sản phẩm vừa chất lượng vừa hợp túi tiền để biến căn phòng nhỏ hẹp trở nên hiện đại và quyến rũ hơn nhé!

HESTIADECOR

Hotline: 088.666.5627

Website: https://hestiadecor.com/

Zalo : zalo.me/1429224110131456279

Shopee: https://shopee.vn/hestiadecor

 

Tags: , , , ,